รีวิว Truemove H iSIM ปลดปล่อยอิสระได้เต็มสปีดกับ gadget คู่ใจ

  *Advertorial Content*   อย่างที่ใครๆ หลายคนได้ทราบกันแล้วนะคะ ว่าเมื่อต้นเดือน พย. 54 ทรูมูฟเอชได้ทำการเปิดตัว iSIM by Truemove H >> อ่านบทความ PR ได้ที่นี่ << แล้วก็พอดีกับว่าพินนี่ก็ได้ซิม iSim จาก Truemove H มาทดสอบการใช้งานด้วยค่ะ
ก่อนอื่นคงต้องขอบอกก่อนว่า ซิม iSim นี้ มีไว้สำหรับใช้เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตเท่านั้น ไม่สามารถที่จะใช้ในการโทรศัพท์เข้าออกได้ แบบซิมอื่นๆ ที่เราเคยได้ใช้กันค่ะ โดยคุณสามารถที่จะใช้ iSIM ได้กับอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ ต่างๆ ที่คุณชื่นชอบได้สบายๆ ไม่ว่าจะเป็น Mifi, Aircard, Tablet อย่าง iPad หรือ Galaxy Tab เองก็ได้เช่นกันค่ะ
ในยุคที่โลกของเราเปลี่ยนไปสู่อาณาจักรแห่งดิจิตอล การมีอินเตอร์เน็ตพกติดตัวไปได้ทุกที่ทุกเวลาเป็นเรื่องจำเป็นค่ะ ยิ่งกับตอนนี้ด้วยแล้ว สถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ ทำให้เราทราบกันอยู่แล้วว่าการรับข่าวสารจากทาง Social Network เป็นเรื่องที่จำเป็นมาก ทั้งในเรื่องของการที่จะอาสาไปช่วยผู้ประสบภัย คนที่ลงพื้นที่ไปช่วยผู้ประสบภัย หรือผู้ประสบภัยเองต้องการที่จะขอความช่วยเหลือ หรือใช้ในการอัพเดทข่าวสารว่า ตอนนี้พนังกั้นน้ำที่ใดแตกแล้วหรือ หัวน้ำถึงตรงไหนแล้ว ดังนั้น iSIM จึงเป็นอีก 1 ทางเลือกสำหรับพวกเราในยุค water world แบบนี้ค่ะ สำหรับบางบ้านที่ประสบภัยอยู่ในระดับที่อาจจะถูกตัดไฟฟ้า และสัญญาณโทรศัพท์ เจ้าตัว iSim จะช่วยได้มากทีเดียวค่ะ เอาล่ะเกริ่นกันมาเยอะแล้วมาดูกันดีกว่าค่ะว่า การใช้งานจะเป็นยังไงบ้าง สำหรับพินนี่ พินนี่ใช้ทดสอบกับ Samsung Galaxy Tab 7.0 ค่ะ
ทะแด๊น แกะซิมออกมาก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ มาพร้อมคู่มือ
เอาล่ะแล้วเราก็ใส่ซิมเข้าไปค่ะ
โดยพอทำการใส่ซิมเข้าไปแล้ว จะต้องตั้งค่านิดหน่อยสำหรับระบบปฏิบัติการ Android ค่ะ แต่ทั้งนี้ก็ยังสะดวกในการใช้งานอยู่ดีนะคะ เพราะเป็นซิมที่ไม่ต้องทำการ activate สามารถที่จะใช้งานได้เลย อีกทั้งยังเป็น 3G Truemove H ด้วยค่ะซึ่งมันแหล่มมาก ทีนี้เรามาตั้งค่ากันดีกว่าค่ะ สำหรับ samsung galaxy tab นั้นวิธีการตั้งค่าก็ไม่ยากอะไรค่ะทำตามขั้นตอนนี้ได้เลยค่ะ 1. เข้าไปที่ Setting > Wireless & Networks > เลือก Mobile Networks 2. เลือก Access Point Names ทีนี้กดปุ่ม Option ค่ะ ปุ่มซ้ายล่างของเครื่องแล้วเลือก New APN 3. ทีนี้เราจะเข้าหน้า Edit Access Point ค่ะ ก็ทำการตั้งค่าเพื่อเชือมต่ออินเตอร์เน็ตได้เลยค่ะ ตามรายละเอียดด้านล่างนี้ค่ะ
  • Name = TRUE-H INTERNET (พิมพ์ตัวใหญ่หมดนะคะ)
  • APN = hinternet
  • Username = true
  • Password = true
  • MCC = 520
  • MNC = 0
  • APN Type = internet หรือ default
4. จากนั้นก็กดที่ปุ่ม Option (ปุ่มซ้ายล่างของตัวเครื่อง) เพื่อทำการ Save ค่ะ และเมื่อทำทุกขั้นตอนครบเรียบร้อยแล้วก็ให้ปิดเครื่องและทำการเปิดเครื่องใหม่อีกครั้งเพื่อเริ่มใช้งานอินเตอร์เน็ตค่ะ เสร็จแล้วก็เริ่มใช้งานได้เลยจ้าาาา ขอแนะนำเพิ่มอีกหน่อยสำหรับคนที่ใช้ iOS เช่น iPad 1, iPad2, iPhone นะคะ ก็จะมีวิธีการตั้งค่าที่แตกต่างไปจาก Android โดยตั้งค่าตามนี้เลยค่ะ 1. เลือก Setting > เลือก General > เลือก Network > เลือก Cellular Data Network 2. ที่หน้า Cellular Data ให้ตั้งค่าต่างๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ
  • APN = internet
  • Username = true
  • Password = true
หรือหากต้องการทราบการตั้งค่าเพิ่มเติมก็สามารถหาได้ที่ http://www.truemove-h.com/apn หรือ Help support  ค่ะ สังเกตด้านบน จะเห็นว่ามีสัญลักษณ์ของ 3G และ ตัว H มุมขวาบนขึ้นแล้ว แปลว่าเราตั้งค่าสำเร็จแล้วพร้อมใช้งานจ้า
ทีนี้พินนี่เลยลองทดสอบการดู Clip ผ่าน Youtube ก็พบว่าความเร็วใช้ได้ทีเดียวค่ะ ไม่มีกระตุกให้เสียอารมณ์เลย
ทั้งนี้ต้องขอบอกก่อนว่า iSIM เป็นซิมแบบ "เติมเน็ต" ขอย้ำอีกทีว่า"เติมเน็ต (การเติม MB เพื่อใช้เน็ต) ค่ะพินนี่จะไม่ใช้คำว่า "เติมเงิน" เพราะว่ามันไม่ได้เติมเงินค่ะ โดยเริ่มแรกที่เราเอามาใช้เนี่ย เราจะมี Data ในการใช้งานอินเตอร์เน็ต 150MB ค่ะโดยจะสามารถใช้งานได้นาน 6 เดือนเลยทีเดียว ในจุดนี้อยากจะแนะนำว่า เหมาะกับนักธุรกิจที่ใช้เพื่อ เชคอีเมล์ หรือดูหุ้น เป็นครั้งๆ ไป จะให้ Data ในส่วนของ 150 MB ได้ค่อนข้างคุ้มกว่า ลักษณะการใช้งาน Social หนักๆ ทั้งวันแบบพินนี่ค่ะ เพราะพินนี่ทั้ง เปิด Youtube เล่น Twitter / Google+ / Facebook / Email / Line ดังนั้น 150 MB ที่ให้มา พินนี่จึงใช้ 1 ชม.ก็หมดแล้วค่ะ แต่ทั้งนี้ ต้องขอย้ำ ให้รู้จักในการปิดสัญญาณ เพื่อไม่ให้สัญญาณรั่วด้วยค่ะ ไม่งั้นแล้วก็จะหมดเร็วมากทีเดียว
เช็คยอดการใช้งาน : สำหรับการเช็คยอดการใช้งานทางอินเตอร์เน็ตคงเหลือและซื้อแพ็คเก็จอินเตอร์เน็ตสามารถทำได้ผ่านหน้าเว็บได้เลยค่ะ ที่ > http://www.truemove-h.com/iSIM ค่ะ
การคำนวณปริมาณการใช้งาน : คำนวณปริมาณการใช้งานอินเตอร์เน็ตเพื่อเลือกแพ็คเก็จให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณได้ที่ > http://www.truemove-h.com/calculator
  • ราคาซิม iSIMอยู่ที่ 169 บาทเท่านั้นเองค่ะ
  • โดยเหมาะสำหรับอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งานย่านความถี่ 3G+ 850 MHz. ค่ะ
  • การเติมเน็ต หรือซื้อเน็ตเพิ่มจะมีอยู่ 3 ราคาค่ะตามรูปด้านล่างโดยราคานี้จะสามารถใช้งานได้นานถึง 6 เดือนเท่าเดิมกับที่เปิดใช้งานหนแรกด้วยค่ะ
สำหรับการทดสอบ Speedtest ถือว่าเป็นที่น่าพอใจทีเดียวค่ะ สำหรับพินนี่ เพราะพินนี่เน้นในส่วนของ Upload มากกว่า Download ถ้า Download ได้ขนาดนี้ พินนี่ยิ้มแป้นแล้ว ^_^ โดยรูปด้านล่างพินนี่ทำการทดสอบสองครั้งค่ะ การทดสอบ Speedtest ครั้งแรก
การทดสอบ Speedtest ครั้งที่ 2
  สำหรับการเติมเน็ตค่ะ (การเติม MB เพื่อใช้เน็ต) พินนี่ใช้บัตรเติมของ True Money ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะโคตรง่ายขนาดนี้ (ตอนแรกคิดว่ายากมาตลอดเลย) ก็แค่ ขูดหลังบัตรเพื่อนำตัวเลขมากรอกในหน้าเว็บไซต์  http://www.truemove-h.com/isim แค่นี้เองค่ะ ง่ายยิ่งกว่าง่ายซะอีก
ขั้นตอนการเติมMB เพื่อใช้เน็ต 1. เข้าหน้าเว็บไซต์  http://www.truemove-h.com/isim (Capture ผ่าน Galaxy Tab7.0 สีแบบว่า - -"ทำไมเป็นเงี้ย อ่อ มัน capture เป็น PNG แล้วดันมาเปลี่ยนเป็น Jpeg สีเน่ามากฮ๊าา)
2. หากสังเกตดีๆ ขวามือจะเห็นคำว่า Welcome to iSim Service ก็ตรงนั้นแหละค่ะ Login เข้าไปเลย แต่หากยังไม่เคยใช้มาก่อนก็ กด Register นะคะ
  3. กดเข้ามาแล้วก็จะเจอหน้าตาแบบนี้ค่ะ (หน้า Register แบบที่บอกตามข้อสอง)
4. เสร็จแล้วจากนั้นก็จะมีรายละเอียดการใช้งานและการซื้อแพ็คเกจขึ้นมาให้ค่ะ
5. แล้วก็หลังจากนั้นก็จะเป็นเรื่องการชำระเงินแล้วค่ะ พวก ช่องทางการชำระ การชำระเงิน ข้อมูลการชำระเงิน ฯลฯ
เสร็จทั้ง ห้าขั้นตอนแล้วก็เป็นอันเสร็จสิ้นค่ะ เห็นไหมง่ายนิดเดียวเอง :)   Lastest Promotion!! โปรโมชั่นล่าสุด!! ตอนนี้มี โปรโมชั่น “ซื้อแพ็คเกจเสริม ใช้ 3G+ เพิ่ม 50% สำหรับลูกค้าที่ซื้อ iSIM topping pack วันนี้ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2555 ด้วยล่ะค่ะ (ดูรูปด้านล่าง) สรุป
  • ซิมตัวนี้มีข้อดีมากมายค่ะ ตั้งแต่การที่สามารถแกะซิมออกมา แล้วใส่เข้าไปในอุปกรณ์ของเราเช่น Smart phone, Tablet, Air card, Mifi แล้วก็สามารถใช้งานได้เลยโดยที่ไม่ต้อง activate ใดๆ ค่ะ จุดนี้พินนี่ชอบมากเพราะไม่ต้องยุ่งยาก เหมาะสำหรับผู้หญิงแบบพินนี่ด้วยที่ไม่ต้องการการตั้งค่าหรือ activate อะไรที่มันวุ่นวาย ค่ะ เพราะถ้ามันยากเกินไปพินนี่อาจจะต้องไปรบกวนคืนอื่นให้ทำให้อีก เพราะปกติแล้วใช้แบบรายเดือนมาตลอดไม่เคยใช้ทั้งระบบเติมเงิน และเติมเน็ตค่ะ
  • ในเรื่องของราคาและระยะเวลาที่ได้ให้มา ถือว่าน่าสนใจทีเดียวกับ 169 บาท (ฟรี 150MB  แรก) และระยะเวลาในการใช้งานที่ให้มาถึง 6 เดือน แหน่ะ นานกว่าที่เคยเห็นมาจากที่อื่นๆ เยอะมากกค่ะ แถมพอเติมเน็ตแล้วเรายังสามารถที่จะใช้งานได้ 6 เดือนแบบนี้ไปเรื่อยๆ ค่ะ ทั้งนี้ทรูมูฟเอชเค้าก็ยังมีการมอบรายได้ซิมละ 20 บาท ร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2554 ด้วยค่ะ นอกจากจะได้ใช้งานอินเตอร์เน็ตที่ราคาไม่แพง และได้ระยะเวลายาวนานแล้ว ยังได้ทำบุญอีกด้วย
  • ในเรื่องของความเร็วและพื้นที่ที่ครอบคลุม ถือว่าเร็วและครอบคลุมทั่วถึงทีเดียวค่ะ เพราะมีพื้นที่ครอบคลุม 3G+ ของ Truemove H ทั้งสิ้น 16 จังหวัด เลยค่ะไม่ว่าจะเป็น กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สมุทรสาคร ชะอา หัวหิน สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต กระบี่ นครศรีธรรมราช สงขลา เชียงใหม่ อุดรธานี ขอนแก่น และนครราชสีมา ค่ะ
  • ช่องทางการเติมเน็ต นี่ก็เด็ดไปเลยค่ะ สามารถเติมได้หลายช่องทางค่ะตั้งแต่  บัตรเครดิต, บัตรเงินสดของทรูมันนี่, บัญชีธนาคาร, Counter Service , ATM ยังได้เลยค่ะ เห็นมั้ยว่าสะดวกแค่ไหน แถมหากอินเตอร์เน็ตเราหมดเราก็ยังสามารถที่จะเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์  http://www.truemove-h.com/isim เพื่อทำการเติมเน็ตได้ไม่มีปัญหาเลยค่ะ คือหมายความว่าต่อให้เราจะไม่มีอินเตอร์เน็ตเราก็ยังสามารถที่จะเข้าเว็บไซต์  http://www.truemove-h.com/isim แบบออฟไลน์เพื่อเติมเน็ตได้นั่นเองค่ะ ^_^

0 comments:

Alll rights reserved : Pinnyforever.com. Powered by Blogger.

up