Churro Stix ชูโรสสุดยอดขนมอร่อยประจำชาติสเปน มาถึงไทยแล้ว




ปาท่องโก๋สูตรตำรับสเปนที่สืบต่อความอร่อยยาวนานมาเป็นร้อยปี โดยริเริ่มมาจากชนพื้นเมืองสเปนที่ได้คิดค้น ขนมปังรูปแฉกดาว เลียนแบบเขาแกะเชอรา ด้วยรสชาติกรอบนอกนุ่มในที่เป็นเอกลักษณ์จึงทำให้ขนมปังพื้นบ้านของชาวสเปนนี้ได้กลายมาเป็นขนมประจำชาติสเปนที่มีชื่อเสียงเลื่องลือไปทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นยุโรป อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ และล่าสุดที่ประเทศไทย โดย ChurroStix ได้นำปาท่องโก๋สูตรต้นตำรับสเปนมาให้ได้ลิ้มลองในหลากหลายสไตล์ ทั้ง
  • Original - ชูโรสดั้งเดิมแท่งยาว ที่สามารถเพิ่มรสชาติด้วยน้ำตาล ซินนามอนหอมหวาน หรือแม้แต่น้ำตาลไอซิ่งก็ได้เหมือนกันค่ะ
  • Fill Me in - ชูโรสในรูปแบบใหม่ ที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย ที่สามารถสอดไส้ชอคโกแลตเข้มข้น หรือ คาราเมล Dulce de Leche อันเป็นเอกลักษณ์หรือจะเป็นเลมอนรสเปรี้ยวอมหวาน
  • Do the Dip - ชูโรสแท่งสั้นที่มาพร้อม ดิปปิ้ง ชอคโกแลต , รสนม หรือรสชาเขียวค่ะ
เมื่อก่อน ร้านนี้เปิดอยู่ที่พารากอนค่ะ ตอนนี้ย้ายมาเปิดที่ Terminal 21 Shopping Street แถวอโศกที่สามารถเดินทางมาได้สะดวกมากทั้ง MRT+BTS อโศก ค่ะ ร้าน ChurroStix เปิดอยู่ที่ชั้น LG ค่ะ :) พร้อมจะไปชิมของอร่อยกับพินนี่รึยังงงงงง


วันนั้นพินนี่ไปงานเปิดตัวหนังรอบสื่อ ของหนัง GTH เรื่อง Top Secret ที่ Terminal21 มาค่ะ เลยได้มีโอกาสไปลองชิม ขนมชูโรสร้านนี้ค่ะ เนื่องจากเห็นคนยืนออกันหน้าร้านเยอะมากเลยขอลองซะหน่อย
เริ่มกันที่ป้ายหน้าร้านก่อนเลย


แล้วมาต่อกันด้วยเครื่องหรืออุปกรณ์ทำชูโรสค่ะ บีบออกมาเป็นเส้น แบบนี้


แล้วก็ออกมาเป็นเส้นยาวๆ ริ้วๆ สวยๆ แบบนี้


เมื่อเสร็จแล้วหน้าตาก็จะออกมาเป็นแบบนี้ค่ะ


ส่วนวันนั้นพินนี่สั่งแบบธรรมดาคือ Original แล้วโรยด้วยไอซิ่งค่ะ ขอบอกว่า กรอบนอกนุ่มในกันเลยทีเดียว อารมณ์เหมือน ปาท่องโก๋ย่างที่เคยกินที่เยาวราช แต่อร่อยกว่ามาก


 แต่รสชาติอืนๆ พินนี่ยังไม่เคยได้ลองเหมือนกันนะ ไว้จะไปลองแล้วมาเล่าอีกที แต่ไหนๆก็ไหนๆ แนะนำรสชาติอื่นๆ ไปด้วยเลยแล้วกันดีกว่าค่ะ เดี๋ยวจะพาลนึกว่ามีแต่รสชาติเดียว แต่ก็อย่างที่บอกข้างต้นอ่ะค่ะมีหลายแบบนะ เท่าที่เห็นก็มีสามแบบใหญ่ๆ คือแบบดั้งเดิม แบบสอดไส้ แล้วก็แบบจิ้มๆ ดิ้ปปิ้งนั่นเอง มาดูหน้าตากันหน่อยดีกว่าค่ะ



นอกจาก ไอซิ่งแล้วก็มี Cinnamon หรืออบเชยด้วยค่ะ


ถัดมาเป็นแบบสอดไส้หรือ Fill me in ค่ะ ซึ่งก็มีหลายไส้นะ


ต่อด้วยอีกหนึ่งไส้ค่ะ


ต่อกันที่แบบ Do the DIP หรือ ดิ้ปปิ้ง จิ้มๆ กับซอสนั่นเอง






นอกจากนี้ยังมีแบบ Shake ด้วยนะคะ :)



มาดูเมนูเต็มๆ ของร้านนี้กันดีกว่านะ


ถัดมาเป็นเมนูขนม

นอกจากนี้แล้วใครเป็นลูกค้าของ AIS ยังมีโปรโมชั่นให้ด้วยนะคะ (แหม่ แทบอยากย้ายไปใช้ AIS Promotion ร่วมมันเยอะจิงจิ๊งง)


ใครได้มีโอกาสไปชิมแล้วมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ วันหลังพินนี่จะไปลองชิมรสอื่นดูบ้างเหมือนกัน :) Source: ChurroStix FanPage

0 comments:

Alll rights reserved : Pinnyforever.com. Powered by Blogger.

up