Get the right start เพราะผิวคุณไม่เหมือนใคร มาวิเคราะห์ปัญหาผิวของเราเพื่อเริ่มต้นรักษาอย่างถูกวิธีกันเถอะ


เพราะ "สิว" คือเรื่องที่ผู้หญิงทุกคนกังวล! และยิ่งไปกว่านั้นหลายคนมักอดไม่ได้ที่จะบีบเค้น! (ที่พูดมานี่เข้าตัวทั้งนั้น - -") หลังจากถล่มใบหน้าตัวเองด้วยการบีบ พอเห็นหนังหน้าตัวเองจะยิ่งเศร้าใจจากรอยสมรภูมิที่มันทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าด้วยน้ำมือตัวเอง T_T รอยที่ว่าก็รอยดำรอยแดงจากสิว ยังไงล่ะค่ะ เมื่อวันที่ 26 พย.54 ที่ผ่านมา พินนี่ได้มีโอกาสไป iSky Innovation Skin & Laser Surgery Center ที่รพ.วิชัยเวช หนองแขม กับน้อง @erk_erk ( http://www.erk-erk.com) พร้อมเพื่อน้องเอิ๊กอีกสองคนมาค่ะ ตามเค้าไป (เดี๋ยวบรรยากาศ รวมถึงคณะแพทย์พินนี่จะรีวิวให้ละเอียดอีกทีนะ)


เห็นน้องเอิ๊ก พูดเรื่องเลเซอร์ของที่ iSKY มาซักพักใหญ่ เลยตัดสินใจอยากไปพบคุณหมอเพื่อปรึกษาปัญหาผิวหน้า(หรือหนังหน้าเยินๆของเราฮือ) ซะที เพราะตอนนี้มีทั้งสิวและรอยค่ะ แต่ป่วยใจกับการไปหาหมอตามคลีนิคต่างๆ ที่เลี้ยงไข้มาก พอใช้ยาหมด หน้าก็เห่ออีกรอบ วนเป็นลูปแบบนี้ร่ำไปตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย ก็ประสบกับปัญหาสิวแบบแก้ไม่ได้ทั้งๆที่ก็คิดเสมอว่าไม่ได้เป็นมากมาย พยายามจะใช้วิธีแต่งหน้าหรือภาษาเราๆ เรียกว่า "โบกหน้า" ให้เนียนเรียบ แต่สุดท้าย "หนาเตอะ" - -"  แล้วทั้งแป้งทั้งอะไรก็ไปอุดในนั้น สุดท้ายหน้าเห่อเหมือนเดิม  จะพักหน้าไม่แต่งหน้าบ้างก็ทำไม่ได้ ถ้าต้องออกไปข้างนอก เพราะรู้สึกอายหน้าตัวเองที่ยับเยินไปด้วยรอยสิว และตั้งแต่เกิดมาแทบไม่เคย"เปลือยหน้า" ให้ใครเห็นมาก่อนเลย หนนี้เป็นหนแรกที่เปลือยหน้ามาขึ้น BTS ต่อรถตู้ไปรพ.กับผองเพื่อน ด้วยความหวังว่า หน้าชั้นจะกลับมาเป็นคนเดิม เนียนแบบเดิม T_T  เหมือนรูปด้านล่างนี่ ที่แทบไม่ต้องทำอะไรแค่กรีดตาก็พอ



หลังจากพยายามหาหนทางแต่งหน้า"เพื่อโบกกลบรอย" ต่างๆ มาหลายปี พินนี่พบแล้วว่าจริงๆ พินนี่อยากมีชีวิตที่ สามารถหน้าใสๆ เปลือยหน้าไปไหนมาไหนได้แบบมั่นใจไม่อายใคร และไม่ต้องแต่งหน้าก็ได้ ซึ่งแฟนพินนี่เองก็ไม่ชอบผู้หญิงแต่งหน้า แต่พินนี่ทำไม่ได้ - -" ที่ยังต้องแต่งหน้าอยู่ด้วยเหตุผลเพียงอย่างเดียว "โบกกลบจุดแย่" ของตัวเอง แต่ไม่ได้แต่งเพื่ออยากสวย แต่รับไม่ได้กับรอยสิวบนหน้าที่มีอยู่มากมาย แต่วันนี้เพื่อนๆ จะได้เห็นรอยนั้น "ชัดๆ" ค่ะ แบบไม่ตกแต่งภาพ ไม่ปรับสีเลยแต่อย่างใด


เอาล่ะเมื่อพินนี่ตกลงปลงใจว่า หนนี้ยังไงจะทำให้รอยหายให้ได้ จึงเดินทางไปปรึกษากับพี่หมอ รังสิมา วณิชภักดีเดชา แพทย์ ที่น้องเอิ๊กได้แนะนำมาว่า พี่หมอน่ารักมากใจดี เข้าอกเข้าใจเรา และมีเวลาให้เรามากจริงๆ ที่สำคัญคือรักษาแบบไม่เลี้ยงไข้ ก็ยิ่งอยากพบตัวคุณหมอมากๆ ค่ะ ถึงแม้ว่า ที่ iSKY มันจะไกลแสนไกลบ้านเรามาก (ไกลมากจริงๆ แต่ถ้ามันหาย พินนี่ยอมนะ ยอมทุกอย่างไกลก็จะไป) และยิ่งพอไปเปิดเว็บไซต์ ของ iSKY ได้อ่านประวัติคร่าวๆ ของคุณหมอรังสิมา เอาล่ะพินนี่มั่นใจว่าหายแน่ๆ เพราะคุณหมอประจำอยู่ที่ศิริราชด้วย เทพหมอหลายคนอยู่ศิริราช เพราะงั้น โล่งงงอกแล้ว  (ทีสำคัญคุณหมอสวยมาก หน้าเนียนนิ้งๆๆ ไม่บอกไม่รู้เลยว่าอายุเท่าไหร่)


เดี๋ยวให้ดูรูปตัวจริง งามแต๊ พินนี่ไปถ่ายรูปด้วยมาแบบว่าดับอนาถ คุณหมอวิ๊งมากค่ะ


เอาล่ะเจอคุณหมอแล้ว ได้คุยกันนิดหน่อยแต่คุณหมอยังไม่ว่างตรวจพินนี่เลยต้องไปตรวจวิเคราะห์สภาพผิวหน้าก่อน เพื่อที่จะได้รู้ว่า ปัญหาของผิวหน้าพินนี่มีอะไรบ้าง และควรรักษาที่ไหนถึงจะตรงจุดที่สุด ทาง iSKY ให้ความสำคัญกับส่วนนี้มากเลย เพราะว่าผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน จะให้สั่งยาเหมือนกันหมด คงเป็นไปไม่ได้ ทีนี้เรามาดูกันว่าหน้าพินนี่มีปัญหาอะไรบ้างเพื่อที่พี่หมอจะได้จัดการกับหน้าพินนี่ต่อได้ อะฮิๆ


ก่อนอื่นก็ต้องทำความสะอาดหน้าให้สะอาดซะก่อนเพราะเวลาตรวจสภาพผิวหน้าแล้วเนี่ยการแต่งหน้ามาหรือไม่ได้ล้างหน้ามาค่าอาจจะคาดเคลื่อนได้เหมือนกันของ iSKY มีห้องที่เรียกว่า changing room ค่ะ ด้านในเป็นแบบนี้ค่ะ มีอุปกรณ์ทำความสะอาดหน้ามากมาย มีเป็นที่ล้างหน้าของทาง iSKY ที่เหมาะกับผิวแต่ละคนด้วย ไล่ตั้งแต่ผิวมัน แห้ง และธรรมดา ส่วนพินนี่น่ะ ใช้ Sensitive คือผิวแพ้ง่าย ในนั้นยังมีสำลี แล้วก็หมวกคลุมผม แล้วก็ผ้าเช็ดมือด้วย


เอาล่ะมาถึงห้องสำหรับตรวจวิเคราะห์สภาพผิวหน้าที่มีป้ายหน้าห้องว่า "PHOTO ROOM" แน่นอนชื่อบอกอยู่แล้วแค่เอาหน้าแหย่ไปในเครื่อง จะเห็นรูปขึ้นมามากมายประมาณ 8 รูปได้ ซึ่งจะวิเคราะห์ผิวเราต่างๆ ดังนี้ค่ะ (ในรูปที่พินนี่ถ่ายมามันจะบอกมาเป็น Percent ให้เลย)

  • SPOTS จุดด่างดำ
  • WRINKLES ริ้วรอย
  • TEXTURE พื้นผิวความเรียบเนียนของใบหน้า
  • PORE  รูขุมขนความกระชับ
  • UV SPOT ผิวที่โดนรังสียูวีหรือแสงแดดทำร้าย
  • BROWN SPOT รอยน้ำตาล
  • RED AREAS ผิวที่ยังมีรอยสิวและแผลเป็น
  • PORPHYRINS เชื้อสิว

ซึ่งเท่าที่ดูจากเปอร์เซ็นต์ที่เห็น พินนี่มีปัญหาหนักไปทางนี้มากที่สุด (เรียงลำดับตามเปอร์เซ็นต์ โดยเปอร์เซ็นต์ที่มาก แปลว่า "ดี" ค่ะ เปอร์เซ็นต์ที่เห็นเนี่ยเป็นเปอร์เซ็นต์ที่เทียบเฉลี่ยกับคนที่อายุเท่ากัน เปอร์เซ็นต์ที่น้อยแปลว่ามีปัญหา)
  • WRINKLES ริ้วรอย
  • UV SPOT ผิวที่โดนรังสียูวีหรือแสงแดดทำร้าย
รูปเนี่ยอย่าเพิ่งตกใจไปนะคะ บนใบหน้าเรายังมีอะไรอีกมากที่เราไม่รู้ว่ามันอยู่บนนั้นมากนานมากแล้ว แค่เราไม่เคยเอาหน้าไปตรวจแบบนี้เท่านั้นเอง (เครื่องวิเคราะห์สภาพผิวแบ่งได้ 2 ชั้น คือตรวจชั้นบนผิวหนังที่สามารถมองเห็นได้ และชั้นใต้ผิวหนัง มีตั้งแต่เห็นได้ด้วยตาเปล่า ยันใต้ชั้นผิวหนังชั้นลึก
พินนี่มีปัญหาหนักหนาที่ WRINKLE ริ้วรอย และ UV SPOT ถ้าไม่มาตรวจอาจจะไม่รู้เพราะดูแต่ตาลำบาก พินนี่ไม่ชอบทากันแดดเลย เพราะรู้สึกว่ามันเหนอะหนะ ผลเลยเป็นแบบที่เห็น T_T ความถึกไม่ช่วยอะไร (คิดเสมอว่าเป็นคนผิวทนทนแสงแดดแต่เปล่าเลย) ซึ่งมันทำให้พินนี่เห็นแล้วว่าควรทาครีมกันแดดด่วนสุดเพราะแนวโน้มเป็น "กระ" มันมาแล้ว ส่วน WRINKLE จะเห็นหนักๆที่หน้าผาก ไรผม กับ ระหว่างคิ้ว นั่นก็เพราะพินนี่ชอบแสดงอารมณ์ผ่านหน้าตา เลิกคิ้วบ้าง ขมวดคิ้วบ้าง ซึ่งเครื่องวิเคราะห์ว่า มันเป็นริ้วรอยก่อนวัยอันควรซะด้วย (แง) คืออายุเท่านี้ไม่ควรรอยเยอะขนาดนี้
ดังนั้นสิ่งที่พินนี่ต้องปรับมากๆ คือการหลบแดดเพื่อเลี่ยงการเกิดกระ และ UV มาทำร้ายผิวหน้า รวมไปถึงต้องขยันทาครีมกันแดดด้วย แล้วก็ต้องแสดงอารมณ์ผ่านใบหน้าแต่พอดีๆ หน่อย ส่วนรอยแดง คุณหมอรังสิมาก็ได้เลือกให้แล้วว่า ต้องรักษาด้วย การยิงเลเซอร์ VBeam ค่ะ ซึ่งเราจะมาพูดกันในบทความต่อไปถึงการยิงเลเซอร์วีบีม และผลลัพธ์ที่ได้ หลังจากการยิงมาแล้ว หนึ่งสัปดาห์ ดีใจมากที่พบหนทางรักษาแล้ว


อยากฝากไว้ว่า การที่เราสามารถวิเคราะห์ปัญหาผิวบนใบหน้าเราได้ทั้งชั้นนอกชั้นใน มันทำให้เรารู้ว่าต้นตอที่ทำให้ผิวเราแย่ มันอยู่ตรงไหน และรู้สัญญาณเตือน ว่าอะไรมันจะมาผุดบนหน้าเราบ้างถ้าเราดูแลตัวเองไม่ดี ดังนั้นการรู้จักผิวตัวเองเพื่อรักษาแบบถูกจุดจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดค่ะ




GET THE RIGHT START “เพราะผิวของคุณไม่เหมือนผิวของใคร....ความสวย ...ต้องเริ่มอย่างถูกวิธี”


Source:
Websitehttp://www.iskycenter.com/ สอบถามปัญหากับคุณหมอได้นะคะ ในเว็บไซต์



Fanpagehttp://www.facebook.com/iSKYcenter หรือหากสะดวก FB ก็สามารถปรึกษาผ่าน หน้า Wall ได้เช่นกัน ไปคลิ๊ก LIKE กันได้เลย


0 comments:

Alll rights reserved : Pinnyforever.com. Powered by Blogger.

up