Get the right start ลดรอยแดงจากสิวด้วยเลเซอร์ VBeam



หลังจากที่ได้รีวิวการวิเคราะห์สภาพผิวหน้าเพื่อทราบปัญหากันไปแล้วในบทความที่แล้ว

 >> Get the right start เพราะผิวคุณไม่เหมือนใคร มาวิเคราะห์ปัญหาผิวของเราเพื่อเริ่มต้นรักษาอย่างถูกวิธีกันเถอะ :) << ปัญหาของพินนี่ที่เห็นได้อย่างสุดแสนจะเด่นชัดมาก ณ ตอนนี้ก็ "รอยแดงจากสิว" ที่ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้านั่นเองค่ะ พี่หมอ รังสิมา วณิชภักดีเดชา แพทย์ผิวหนังประจำศิริราชพยาบาล สุดสวยของพินนี่ก็ได้แนะนำว่า อาการแบบนี้ควรยิงเลเซอร์ VBeam ซึ่งพี่หมอก็บอกว่า ยิงไปวันนี้เลยเพราะกว่าจะเห็นผลชัดเจนคือเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ก่อนอื่น เรามารู้จัก Laser VBeam กันก่อนดีมั้ยคะ ว่ามันคืออะไรและช่วยแก้ปัญหาใดได้บ้าง

 

เลเซอร์รักษารอยแดงสิว

ทางเลือกใหม่ของการรักษา รอยแดงสิว

รอยแดงสิว ตัวการทำลายความมั่นใจไม่แพ้ สิว จะดีแค่ไหนถ้าเรามีวิธีจัดการกับ รอยแดงสิว ได้อย่างรวดเร็วทางเลือกใหม่ของการรักษา รอยแดงจากสิว ที่ไม่เจ็บ,ไม่เกิดแผล และใช้เวลาในการรักษาที่รวดเร็ว เครื่องเลเซอร์ V-beam เป็นเครื่องเลเซอร์ที่ผ่านการรับรองผลจาก FDA องค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกาว่าปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการรักษา รอยแดงจากสิว






วีบีม เลเซอร์ (Vbeam Laser)

เป็น เลเซอร์ ที่มีความยาวคลื่น 595 nm แสงเลเซอร์นี้จะมีความอ่อนโยนต่อผิวและถูกออกแบบมาเพื่อกำจัดปัญหาต่างๆ ของผิวที่ไม่พึงปรารถนา โดยเทคโนโลยีนี้จะมีระบบพ่นความเย็นที่ให้ความละเอียดสูง ผสานไปกับลำแสงเลเซอร์ที่มีความเที่ยงตรงสูง ทั้งในแง่พลังงานและระยะเวลาการปล่อยแสงเลเซอร์ที่แม่นยำ ส่งผลให้มีประสิทธิภาพในการรักษาสูง





ขั้นตอนในการรักษา ไม่ค่อยยุ่งยาก โดยหลังจากทำความสะอาดผิวหน้าแล้วแพทย์จะใช้ เครื่องเลเซอร์ V-beam ฉายแสงเลเซอร์ไปที่ตำแหน่ง รอยแดงจากสิว โดยจะมีไอเย็นพ่นออกมาทำให้ไม่รู้สึกเจ็บขณะรับการรักษา

หลังทำการรักษา จะไม่มีแผลใดๆ เกิดขึ้น รอยแดงจากสิว จะมีสีเข้มขึ้นเพียงเล็กน้อยแล้วจึงค่อยๆ จางลง สามารถแต่งหน้า, ทายา หรือทาครีมบำรุงผิวได้ตามปกติ



มีปัญหาสิว  รอยแดงจากสิว  และ หลุมสิว จะทำอย่างไร

สิว และ รอยแดงของสิว 
มักพบบ่อยในวัยรุ่นจนถึงวัยทำงาน  ซึ่งเป็นปัญหาที่น่ารำคาญเนื่องจากใช้เวลานานกว่าจะหาย  ปัจจุบันมีเทคโนโลยีใหม่ที่ทำให้ รอยแดง และ สิว ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว  โดยเทคโนโลยี วีบีม เลเซอร์ (Vbeam Laser) เป็นเลเซอร์ที่มีประสิทธิภาพในการดูดซับ รอยแดง ให้จางลงอย่างรวดเร็วหลังการรักษา  โดยการยิงเลเซอร์ชนิดนี้สามารถทำได้ภายในไม่กี่นาที 
นอกจากนี้  สิว และ หลุมสิว  ก็จะดีขึ้นด้วยตามลำดับ  สามารถเห็นผลการรักษาได้ในครั้งแรกและถ้าทำต่อเนื่อง  ประมาณ 3-5 ครั้ง จะดีขึ้นประมาณ 75-90%



ขจัดรอยดำ  และริ้วรอย  เพื่อให้ผิวอ่อนใสได้อย่างไร

วีบีม เลเซอร์ (Vbeam Laser) รุ่นล่าสุด  จะมีเทคโนโลยีหัวยิงรุ่นใหม่ ซึ่งสามารถนำไปรักษากระและรอยดำได้เป็นอย่างดี  และยังช่วยทำให้ผิวหน้าอ่อนเยาว์ลง  เรียบเนียนขึ้นและลบริ้วรอยต่างๆ  ได้เป็นอย่างดี  โดย วีบีม เลเซอร์ (Vbeam Laser) จะช่วยเสริมสร้างเส้นใยคอลลาเจนใต้ผิวหนังให้เพิ่มมากขึ้น  จึงทำให้รูขุมขนเล็กลง  ผิวเรียบเนียนขึ้น  ใบหน้ากลับสู่  ความสดใสและความอ่อนเยาว์กลับมาอีกครั้ง



การรักษาด้วย  วีบีม (Vbeam)  มีความปลอดภัยหรือไม่ และประสิทธิภาพเป็นอย่างไร
วีบีม เลเซอร์ (Vbeam Laser)เป็นเครื่องที่ผลิตจากประเทศสหรัฐอเมริกา  และ มีการรับรองจากองค์การอาหารและยา  จากประเทศสหรัฐอเมริกา  ยุโรป  เอเชีย  รวมทั้งประเทศไทยว่ามีความปลอดภัยสูง  ทั้งยังมีการทำการทดลองวิจัยทางการแพทย์ต่างๆ  จำนวนมาก  เพื่อพิสูจน์ว่าสามารถนำไปใช้รักษาปัญหาเกี่ยวกับผิวพรรณต่างๆได้มากมาย  โดยได้รับการรับรองจาก  อย.  ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่ามีประสิทธิภาพในการรักษาผิวพรรณได้กว่า  20 ชนิด



ต้องทำบ่อยแค่ไหน

ควรเข้ารับการรักษาทุก 3-4 สัปดาห์  ประมาณ 3-5 ครั้งซึ่งขึ้นอยู่กับการตอบสนองที่แตกต่างของแต่ละบุคคล



ข้อดีของ วีบีม (Vbeam)
    • สามารถรักษาปัญหาผิวพรรณต่างๆ ได้อย่างมี  ประสิทธิภาพในคราวเดียวกัน  เช่น สิว  รอยแดงสิว  ริ้วรอย  กระ  รอยดำต่างๆ  รวมทั้งเส้นเลือดขยาย
    • ใช้เวลาในการรักษาสั้น  เพียง 10-15 นาทีต่อครั้ง
    • ไม่เจ็บ  ไม่ต้องทายาชา  หรือฉีดยาชาก่อนการ  รักษาเลย
    • สามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นได้ทันทีหลังจากการรักษาครั้งแรก  ซึ่งจะค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆ  เมื่อเข้ารับ  การรักษาอย่างต่อเนื่อง
    • มีความปลอดภัยสูง
    • ไม่มีบาดแผลหลังทำ  สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ
เอาล่ะทราบข้อมูลคร่าวๆ ของการทำเลเซอร์ VBeam ไปบ้างแล้วทีนี้มาถึงคิวพินนี่กันดีกว่านะ - -" พินนี่ยิงเลเซอร์วีบีมไปตั้งแต่วันเสาร์ที่ 26/11/11 ที่ได้มีการทำวิเคราะห์ปัญหาบนผิวหน้านั่นล่ะค่ะ ดังนั้นนี่ก็หลายวันแล้วน่าจะเกือบครบอาทิตย์พอดีค่ะ แล้วพินนี่ก็ไม่ลืมที่จะเก็บภาพรอยแดงในทุกๆ วันไว้เพื่อเปรียบเทียบความต่าง และอาการว่ารอยจางลงบ้างหรือไม่ เนื่องจากพี่หมอรังสิมา บอกว่า รอยจะดีขึ้นใน1 สัปดาห์ (อยากบอกว่าคุณหมอที่นี่ไฮเทคมากนะคะ พินนี่ปรึกษากับคุณหมอผ่าน Twitter ตลอดเลยซึ่งคุณหมอตอบไวมากๆ แทบไม่ต้องใช้โทรศัพท์เลยค่ะ)



มาดูวิธีการกันค่ะ คุณหมอให้พินนี่ไปล้างหน้าให้สะอาดซะก่อน แล้วสวมหมวกเขียวๆ คลุมผมไว้เพื่อไม่ให้ผมมาปรกหน้า แล้วคุณหมอก็เริ่มเซ็ตค่าของเครื่องเลเซอร์และหัวของเลเซอร์ที่จะเหมาะที่สุดกับรอยแดงบนใบหน้าเรา และทั้งคุณหมอกับพินนี่ก็ต้องสวมแว่นตาด้วยกันทั้งคู่ค่ะ การยิงเลเซอร์จะต้องมีการสวมแว่นตานะคะ อาจจะมีแว่นตาที่แปลกแตกต่างกันไปตามแต่ละประเภทของเลเซอร์ แต่ย้ำอีกทีว่าสำคัญมากที่จะต้องสวมไว้ หน้าตาเป็นแบบนี้





ตอนพินนี่แอบไปวิ่งดูคนอื่นเค้ายิงเลเซอร์มาก็ต้องขออนุญาตพี่หมอเข้าไปดู ขออนุญาตคนไข้พี่หมอเข้าไปดู และก็ต้องใส่แว่นตาเช่นเดียวกัน :)





 

 เสร็จแล้วก็เริ่มยิงเลเซอร์กันได้เลย

 

ตอนพี่หมอรังสิมา หรือพี่หมอเพ็ญ ยิงเลเซอร์วีบีมมาจะรู้สึกเหมือนมีลมเย็นๆ พ่นออกมาด้วย ตอนยิงก็แอบเหม็นๆ กลิ่นหน้าไหม้ของตัวเองเล็กน้อย (ฮ่า) แล้วก็ได้ยินเสียงจิ๊กๆ พอให้กระตุกโหยงๆ ได้บ้าง แต่ไม่เจ็บเลย และที่สำคัญใช้เวลาไม่ถึง 3 นาที (เท่าที่พยายามจับเวลา) มันผ่านไปไวมากค่ะทีนี้มาดูปัญหารอยของพินนี่ใกล้ๆ กันนะ หลักๆ จะมีที่แก้มซ้าย กับคาง ซึ่งตรงคางเนี่ยเป็นปัญหาที่แก้ไม่เคยตกเลย เหมือนสิวอุดตัน แบบ พร้อมจะปะทุตลอดเวลาเลย หัวหนองก็จะไม่โผล่ออกมา บางครั้งต้องขุดๆๆๆๆ แล้วเอาที่กดสิวกดๆๆๆ แล้วมันจะพุ่งปร๊าดดดออกมาเลย เจ็บน้ำตาเล็ด แต่ถ้าไม่ทำแบบนี้ก็จะเจ็บเป็นไตๆ อยู่ที่คาง กดแล้วเจ็บตลอด แต่... วิธีที่พูดมาเนี่ย พินนี่ไม่แนะนำเลยนะ เพราะพินนี่ทำผิดมาตลอดอ่ะค่ะ ไปพบแพทย์เถอะค่ะ อย่าปล่อยให้เรื้อรังแบบพินนี่เลย ไม่คุ้มกัน หน้าเราอ่ะ เยินไปแล้วบางทีก็กู้กลับมาอาจจะไม่ได้ 100% ดังนั้นหาหมอดีสุดค่ะ เรื่องมือบอนไปบี้ บีบ แกะเองนี่ไม่ควรจริงๆ (พยายามบอกตัวเองเหมือนกันว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก)



โอ้เห็นแล้วเจ้าตัวยังหลอนเอง T_T อาการแย่ทีเดียว ทีนี้เรามาดูผลลัพธ์กันดีกว่าค่ะว่ายิงเลเซอร์ไป ประมาณ1 สัปดาห์มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง (ตัวเลขบนรูปภาพ 1 = Day1 )



 

จะสังเกตได้ว่าตรงคางจะดูเหมือนอาการแย่ลง แต่จริงๆ แล้วมันดีขึ้นค่ะพอดีว่าสิวกำลังขึ้นตอนไปยิง มันเลยเหมือนหลุดดันออกมา สีจะเข้มขึ้นในช่วงแรก แล้วจะเริ่มจางลงในวันหลังๆ ค่ะ ส่วนรอยที่แก้มขวาแกซ้ายก็ดีขึ้นตามลำดับไหล่ เลยสวดยวดมากๆ 



อันนี้เป็นรูปด้านข้างของแก้มซ้ายค่ะ ของวันที่ 3 ที่ยิง VBeam ไป Amazing Thailand Grand sale มาก มันจางลงแล้วแบบไม่น่าเชื่่อออออพี่น้องงงงง แต่อนิจจา ระหว่างที่ดีใจได้ไม่นาน สิวก็ขึ้นที่ไรผม ซะแบบนั้นปรึกษากับคุณหมอผ่าน Twitter เลยได้ความว่า ต้นตอคงมาจาก น้ำมันใส่ผม แน่ๆ เพราะพินนี่เป็นคนผมหนา เส้นใหญ่ ถ้าไม่ไดร์นี่เมดูซ่ามาก เลยต้องใช้ น้ำมันใส่ผมด้วย แต่กลายเป็นว่ามันคงเป็นต้นตอที่ทำให้สิวขึ้นแน่ๆ เชียว เลยบอกพี่หมอไว้ว่า สงสัยต้องไปยิงเลเซอร์ซ้ำอีก แหะๆ - -"




และคุณหมอก็ใจดีมากกกก บอกว่ามาเล้ยๆ มายิงอีกๆๆ ฮ่าาาา ไม่พลาดค่ะจะไปยิงอีก จนกว่าจะหาย สาธุอยากหน้าเนียน Vbeam ช่วยท่านได้จริงๆ ไว้หน้าเกลี้ยงแบบ MAX เมื่อไหร่จะมาอวดแบบไม่แต่งหน้าให้ดูฮึ่ยยย


สำหรับการดูแลหลังจากยิงเลเซอร์ VBeam มาไม่จำเป็นจะต้อง "โบกกันแดด" นะคะ ยิ่งโบกมาก สิวอาจจะยิ่งมาปรึกษากับพี่หมอรังสิมา ได้ความว่า แค่เลี่ยงแดดก็เพียงพอแล้วค่ะ :) 


 เลี่ยงแดดแล้วก็อย่าลืมทายาด้วย พินนี่ได้ยามาสองหลอด คือ iSKY ACNE Compound 10g. ค่ะ เอามาทารอยซะ

ต้องยอมรับว่า ยาของพี่หมอดีจริงๆ เพราะตรงคางที่สิวขึ้นพอดีตอนไปยิงเลเซอร์วีบีมนั้น พอทายาแล้วสิวแห้ง ยุบ เหมือนผิวบริเวณนั้นจะเรียบขึ้นและสีใกล้เคียงกันด้วยค่ะ อร๊ายยยยปลื้มมม


นอกจากนี้แล้วยังอยากแนะนำเพื่อนๆ พี่ๆด้วยว่า การยิงเลเซอร์ควรจะพบแพทย์ที่มีความชำนาญทางด้านเลเซอร์โดยเฉพาะค่ะ เพราะหน้าเราบอบบางมาก เพียงการตั้งค่าเลเซอร์ที่ผิดอาจทำให้หน้าหายนะได้เช่นกัน เพราะก็เคยมีเคสเพื่อนพินนี่ไปยิงเลเซอร์มา หมอไม่ได้จบทางด้านเลเซอร์โดยตรง ปรับตั้งค่าเลเซอร์ไม่ดี หน้าไหม้เป็นแผลเป็นขวานฟ้าหน้าดำกันเลยทีเดียว ดังนั้นไม่คุ้มอย่างแรงค่ะ ยังไงแนะนำว่าก่อนจะเลือกทำที่ไหนก็ตามอย่าลืมเสาะแสวงหาข้อมูลให้มากๆ จากหลายๆ ที่อาจจะทาง search engine อย่างลุงกู้ (กูเกิ้ล) หรืออาจจะจากเพื่อนสนิทที่เค้าเคยไปทำมาแล้วได้ผลที่ดี รักษาแล้วหาย แบบนั้นจะดีกว่าค่ะ เพราะไว้ใจได้มากกว่า เราเองก็จะได้สบายใจด้วย ว่าหน้าเราจะไม่ต้องไปรบกับสงครามเวียดนามอีก ไม่งั้นจากที่แย่อยู่แล้วอาจจะแย่กันไปใหญ่ อ้อฝากไว้สุดท้าย ท้ายสุดกับคนที่อยากปรึกษากับ iSKY หรือพี่หมอรังสิมา พี่หมอมี Twitter : @DrRungsima ค่ะ Follow ไปปรึกษากันได้เลย ได้คำตอบรวดเร็วปานพายุ สุดยอดมากๆ ยังไม่เคยเห็นพี่หมอคนไหนทำแบบนี้ นอกจากนี้พี่หมอยังทวีตเรื่องผิวพรรณ ความงามให้ความรู้ประดับตัวกับพวกเราด้วยไปกด Follow อ่านได้เลยค่ะ มีประโยชน์ทั้งนั้น


 


 “เพราะผิวของคุณไม่เหมือนผิวของใคร….ความสวย …ต้องเริ่มอย่างถูกวิธี”

Website - http://www.iskycenter.com/ สอบถามปัญหากับคุณหมอได้นะคะ ในเว็บไซต์




Fanpage - http://www.facebook.com/iSKYcenter หรือหากสะดวก FB ก็สามารถปรึกษาผ่าน หน้า Wall ได้เช่นกัน ไปคลิ๊ก LIKE กันได้เลย


ถึงแม้ในปัจจุบัน เราจะมีเครื่องมือที่ทันสมัย และ เทคโนโลยีก้าวหน้าเพียงใด แต่การป้องกัน ย่อมดีกว่าการรักษาดังนั้น นอกจากจะ รักษาสิว รักษารอยแดงสิว ไม่ว่าจะด้วยยาทา ยารับประทาน หรือ การใช้เลเซอร์แล้ว เพื่อนๆ ก็อย่าลืมหลีกเลี่ยงสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดสิวด้วยนะคะ
ขอขอบคุณข้อมูลจาก

0 comments:

Alll rights reserved : Pinnyforever.com. Powered by Blogger.

up