กล้วย กล้วย ที่ลิโด้ สวรรค์ของคนรักกล้วย

 

 


** Consumer Review** 


 

เชื่อว่าสาวกคนรักการ "กินกล้วย" กว่าครึ่ง ไม่มีใครไม่รู้จักกับร้านเล็กๆ น่ารักชั้นสอง ของลิโด้ สยามสแควร์ร้านนี้เป็นแน่แท้ เพราะสวรรค์ของ "คนรักการกินกล้วย" มันอยู่ที่นี่นี่เอง !!!

พินนี่รู้จักร้าน กล้วย กล้วย มาตั้งแต่สมัยเรียนม.6 (ต๊าย นานนะ คนเค้ารู้อายุกันหมด - -"v) ตอนนั้นตื่นเต้นกับร้านมาก เพราะฝันมาตลอดว่าถ้าไม่มีคนเปิดร้านที่มันขายแต่ "กล้วยยยย" เนี่ยนะ ดิฉันจะเป็นคนเปิดเอง เพราะเป็นคนชอบกินกล้วยมาก โดยเฉพาะกล้วยหอม กล้วยเล็บมือนางและกล้วยไข่ ส่วนกล้วยน้ำว้าไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่แต่ก็พอกินได้ บังเอิ๊ญ มาเจอะกับร้านในฝันร้านนี้ สมัยมาเรียนพิเศษ ติวเอนทรานซ์ แถวสยามสแควร์พอดี แล้วคิดในใจว่า "เอาแล้ว..กูเจอสวรรค์เข้าให้แล้วไง" 

 

แล้วก็ติดอกติดใจแวะเวียนมาตลอด เมนูโปรดก็ต้องไม่พ้น "กล้วยพองโต" สองต่อนใหญ่ๆ ที่ใครๆ มาก็ต้องสั่ง เพราะไม่ใช่เมนูโปรดพินนี่คนเดียว แต่พินนี่เชื่อว่า "กล้วยพองโต" ก็คือเมนูโปรดของคนอื่นๆ อีกหลายๆ คนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ร้านนี้อย่างแน่นอน แต่ก็ไม่ใช่ว่า กล้วยพองโตเท่านั้นนะคะ ที่ฮอตฮิตติดลมบน แต่เมนูอื่นๆ ก็ฮอตไม่แพ้กันค่ะ

 

ร้านกล้วยๆ เป็นร้านเล็กๆ หลืบๆ หน่อย ตั้งอยู่บนชั้นสองของ ลิโด้ สยามสแควร์ มีที่นั่งหน้าเค้าน์เตอร์โดยเฉลี่ยประมาณ 5 เก้าอี้บาร์ และเก้าอี้บาร์ด้านข้างตรงป้ายร้านอีกประมาณ 4 เก้าอี้บาร์ และฝั่งข้าง ๆ ร้าน(ตรงข้าม) อีกประมาณ สี่โต๊ะเล็ก แบบอบอุ่นๆ ค่ะ

 

หน้าร้านก็มีจะ กระดานดำอยู่บนหัว เค้าน์เตอร์ บอกเมนูที่เรียกลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพราะชื่อประหลาดๆ น่าทานทั้งนั้น มองล่างๆ ลงมา จะเห็นรูปผลิตภัณฑ์ที่รังสรรค์จากกล้วย อีกมากมายคอยยั่วน้ำลายให้เป็นตัวอย่างให้ดูอยู่พร้อมราคา ซึ่งขอบอกว่า ราคาไม่แพงเลยค่ะ เมนูนึงก็เฉลี่ยขั้นต่ำที่ 35 บาทขึ้นไปค่ะ

เมนูที่ใครๆ มาก็จะสั่งก็ตามในรูปเลยค่ะ ตั้งแต่
  • กล้วยพองโต ( Fried Banana )ราคา 40 บาท (คือการเอากล้วยทั้งชิ้นไปทอด แล้วราดด้วยท็อปปิ้งสองอย่างค่ะ )
  • กล้วยห่อเกี๊ยว (Banana Wanton) ราคา 35 บาท คือเกี๊ยวเนี่ยละค่ะ แต่มีกล้วยเป็นชิ้นๆ อยู่ด้านใน  (สามารถราดท็อปปิ้งได้เช่นกันสองอย่างค่ะ (เป็นซอส)
  • กล้วยมัมมี่ (Mummy Banana) ราคา 35 บาท คือ ปอเปี๊ยะกล้วย เนี่ยล่ะค่ะ  (สามารถราดท็อปปิ้งได้เช่นกันสองอย่างค่ะ (เป็นซอส)
  • กล้วยสำอาง (Butter Milk Banana) ราคา 35 บาท คือ การเอากล้วยไปแช่ในน้ำนม นั่นเอง ยังไม่เคยลองแต่คิดว่าอร่อย น่าจะคล้ายกล้วยเชื่อมอาบน้ำนม
  • กล้วยกำแพง (Banana Waffle) ราคา 35 บาท ก็คือ วาฟเฟิลกล้วย นั่นเอง ราดท็อปปิ้งเช่นกัน
  • กล้วยบอล (Banana Ball) ราคา 40 บาท คือ การหั่นกล้วยออกเป็นแว่นๆ มาเสียบไม้ประมาณสามสี่ชิ้น แล้ว Dipping ด้วย Chocolate แล้วแช่ตู้เย็นไว้เย็นๆ ค่ะ พอสั่งเค้าก็จะเอาออกมาให้ กินเย็นๆ หวานๆ ข้างนอกหวานขมๆ ข้างในหวานเย็นๆ สดชื่นนนน เหมือนยืนบนปุยเมฆ
  • พายกล้วย (Banoffee Pie) ราคา 45 บาท คือ น่าจะคล้ายๆ กับบานอฟฟี่ร้านอื่นๆ นะ ส่วนตัวยังไม่เคยลองเมนูนี้ ไว้หนหน้าไปจะลอง
  • นอกจากนี้ยังมีเมนู อื่นๆ เช่น กล้วยฮาวาเอี้ยน กล้วยสังข์ทอง กล้วยขั้วโลก กล้วยดุ๊กดิ๊ก ฯลฯ อีกเยอะเลยจำไม่หมด (ฮาา)
ทั้งหมดทั้งมวลนี้ จะบอกว่า เมนูทอดๆ ทั้งหลาย สามารถใส่ท็อปปิ้ง ได้ฟรี สองอย่างนั่นเอง รายการท็อปปิ้งอยู่ด้านล่างนี้แย้ววว

และแน่นอนว่าพินนี่ไม่พลาดกินเมนูโปรดหรอกนะ "กล้วยพองโต" !! น่ากินขนาดนี้มีหรือจะพลาดพินนี่สั่งมาสองอย่างคือ กล้วยพองโต กับน้ำ แก้วนึง ซึ่งคือ Banana Oreo Milk Shake

มาดูหน้าตากล้วยพองโตของจริงกัน น่ากินขนาดหนายยยย พินนี่เลือก ท็อปปิ้ง ชอคโกแลตและ น้ำผึ้งค่ะ ขอบอกว่าอร่อยมากอ่ะ หอมด้วย > <

ส่วนน้่ำประเภทปั่นๆ ก็ Banana Oreo Milk Shake ซึ่งปกติมันอร่อยนะ วันนี้มันเหลวๆ ไปหน่อยแล้วก็จืดไปหน่อย แต่ดีแล้วจะได้ไม่อ้วนมาก lol

เป็นร้านที่มีคนวนเวียนเดินมาซื้อแบบ Take Home เยอะเหมือนกัน ส่วนคนที่มานั่งทานชิวๆ ที่ร้านส่วนใหญ่ก็จะเป็นวัยรุ่นที่อยากมาชิวๆ ก่อนไปเรียนพิเศษหรือ หลังเรียนพิเศษ ค่ะ บางทีมาเป็นกลุ่ม บางทีมาคนเดียว แบบพนักงานบริษัทมาทานก็เห็นบ้างเหมือนกันแต่ไม่เยอะเพราะเป็นวันธรรมดาคงแว่บมาทานตอนกลางวันไม่ได้ แต่ก็เห็นเจ้าประจำเดินมาสั่งกลับบ้านกันเยอะเหมือนกันค่ะ ถ้ามาเป็นคู่ส่วนใหญ่ก็จะสั่งจานนึงแล้วแบ่งกันทาง นั่งกินไปชิวไป ที่นี่นั่งนานๆได้เหมือนกันนะ ถึงแม้ที่นั่งจะน้อยแต่พนักงานเค้าก็ไม่ได้ใจร้ายมานั่งไล่เราหรืออะไร ก็กินชิลๆ เรื่อยๆ ได้ค่ะ จะจ่ายก่อนกิน หรือกินก่อนจ่ายก็ได้ทั้งนั้น เผื่อใครต้องไปนั่งรอเพื่อนๆ แถวสยาม ลองเปลี่ยนจากไปนั่งร้านที่พารากอนแพงๆ มานั่งร้านชิลๆ น่ารักๆ บนชั้นสองของลิโด้ดูสิคะ อร่อยถูกใจจริงๆ นะ น้ำปั่นที่มีส่วนผสมของกล้วยอีกหลายรายการของที่นี่ก็อร่อยเทพใช้ได้เลยเหมือนกันค่ะ ที่สำคัญก็คือ ราคาไม่แพงมากด้วย เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัยจริงๆ :) ไว้ใครไปแถวนั้นบ่อยๆ อีกหน่อยต้องได้เจอพินนี่ไปนั่งทานอยู่หน้าเค้าน์เตอร์แน่ๆ เพราะพักหลังๆ คิดอะไรไม่ออกก็จะไปร้านนี้ตลอด เพราะไม่รู้จะไปนั่งที่ไหนที่ขนมอร่อย ราคาไม่แพง และชิลขนาดนี้ ใครสนใจลองแวะไปได้นะคะ เราอาจได้เจอกัน :) 

0 comments:

Alll rights reserved : Pinnyforever.com. Powered by Blogger.

up