Banana Cupcake of Love มาทำเค้กกล้วยหอมเคลือบชอคโกแลตกันดีกว่า

ในช่วงวาเลนไทน์ที่ผ่านมา สาวๆ หลายๆคนคงนึกไม่ออกว่าจะทำอะไรให้หนุ่มน้อยสุดที่รัก หรือซื้ออะไรให้เป็นของขวัญดี ครั้นจะไปกินข้าวนอกบ้านก็ต้องฝ่าฟันรถติดออกไป อารมณ์เสียเปล่าๆ สู้ทำกับข้าวทานสองคนอยู่บ้านไม่ได้เลย :) สำหรับพินนี่ปีนี้ วาเลนไทน์ พินนี่เลือกจะทำขนมให้คนที่พินนี่รักได้ทานค่ะ เนื่องด้วยเวลาจำกัดเพราะเพิ่งออกจากรพ.วันวาเลนไทน์พอดี หลังจากไปบวมน้ำเกลือที่รพ.อยู่หลายวัน จึงเลือกเอาขนมที่ ที่บ้านพอจะมีอุปกรณ์อยู่บ้างแล้วทำขึ้นมาค่ะ

เค้กกล้วยหอมนั่นเอง แต่ก็ไม่อยากให้มันธรรมดาจนเกินไปเลย Coating หน้าเค้กกล้วยหอมด้วยชอคโกแลตมันซะเลย แถมถ้วยที่ใส่ขนมก็สนองตัณหาคนทำขนมมาก เพราะพินนี่เป็นคนชอบลาย Polkadot มาก ก็จัดไปค่ะพี่น้อง เรามาเริ่มกันเลยดีมั้ยคะ :)

Ingredients (ส่วนผสม) 


  • แป้งสาลีทำเค้ก
  • เกลือ
  • โซดาไบคาร์บอเนต
  • ผงฟู
  • น้ำตาล
  • ไข่
  • มาการีน
  • กล้วยหอม
  • บลาๆ ประมาณนี้นะคะ **จำแม่นๆไม่ค่อยได้ เพราะตอนทำก็กะๆเอาตามความเคยชินไม่ค่อยได้มานั่งตวงวัดอะไร**
ได้ส่วนผสมแล้วเราก็เตรียมเครื่องตีนะคะ บ้านใครมีเตาอบก็อุ่นเตาไว้ก่อนเลยนะคะ เวลาเตรียมหรือตีเสร็จแล้วจะได้เอาเข้าเตาอบได้เลย ก่อนอื่นก็ต้องเตรียมถ้วยจีบ เอาไว้ใส่ขนม วางเรียงไว้บนถาดก่อน ตีเสร็จแล้วจะได้หยอดได้เลย

[caption id="attachment_4519" align="aligncenter" width="540" caption="เตรียมถ้วยใส่ก่อนนะ"][/caption]

เตรียมถ้วยเสร็จแล้วก็ร่อนแป้งนะคะกับส่วนผสมอื่นๆ ให้เข้ากันค่ะ แล้วเอาส่วนผสมเช่นพวกมาการีนตีในเครื่องตีก่อนให้เนียนๆระดับนึงแล้วเอาแป้งกับส่วนผสมอื่นๆที่เราร่อนไว้แล้วค่อยๆ เทใส่ลงไปค่ะ ตีไปเรื่อยๆ ความเร็วก็กะๆ เอาค่ะ แล้วก็ค่อยๆใส่ส่วนผสมอื่นๆ ตามลงไปเช่นพวก ไข่ นม กล้วยบด เป็นต้น เสร็จแล้วก็เสร็จค่ะ ไม่ยากเลยเห็นไหม เสร็จแล้วก็เอามาหยอดลงในถ้วยจีบที่เราเตรียมเอาไว้ค่ะ แบบรูปด้านล่าง

[caption id="attachment_4521" align="aligncenter" width="540" caption="ตีส่วนผสมเข้ากันหมดแล้วก็หยอดใส่ถ้วยได้เลย"][/caption]

 

พินนี่เรื่องมากหน่อยอยากให้มีชอคโกแลตชิพในขนมด้วยเลยแอบยัดไปตรงกลาง ดังนั้นเวลาคนกินจะรู้ค่ะว่ามันมีชอคโกแลตชิพด้านในอยู่ด้วยล่ะ :P เอาล่ะเสร็จแล้วก็เอาเข้าเตาอบแล้วตั้งเวลาไว้ พอมันดังเมื่อไหร่ ก็ได้เวลาเอาออกจากเตาค่ะ เอาออกมาแล้วหน้าตาก็เป็นแบบนี้

 

[caption id="attachment_4522" align="aligncenter" width="540" caption="อบออกมาเสร็จแล้วก็จะฟูฟ่องน่าทานแบบนี้"][/caption]

 

ฟูน่าทานมากกกก เนอะ :) (อร่อยด้วยนะขอบอก) และด้วยความที่ไม่อยากให้ธรรมดาจนเกินไปเลย Coating ด้วยชอคโกแลตค่ะ แล้วโรยด้วยเม็ดชอคโกแลตสีๆ อีกรอบ ก็เป็นอันเสร็จสรรพ กระบวนยุทธ์

[caption id="attachment_4524" align="aligncenter" width="540" caption="เสร็จอยากมีลูกเล่นก็เคลือบชอคโกแลตหน่อย"][/caption]

 

ที่สำคัญ ได้ขนมอร่อยๆ แล้วก็อย่าลืมหากล่อง ตกแต่ง Packaging ให้สวยงาม ถูกใจคนรับด้วยนะคะ จัดวาง จัดเรียงให้ดีอย่าเลอะเทอะ เอาให้ดูสวย ดูน่าทาน ที่สำคัญ ควรให้พอดีกล่องนะคะ ไม่งั้นมันจะโยกไปโคลงไปมาขนมเละหมดเลย เสียใจไม่รู้ด้วยนะ อุตส่าห์เสียเวลาทำ หากล่องใส่ดีๆ เอาให้พอดีขนมเลยดีกว่าค่ะ

[caption id="attachment_4525" align="aligncenter" width="540" caption="ใส่กล่องสวยๆ :)"][/caption]

เป็นไงกล่องพินนี่สวยเนอะ :P ชอบกล่องนี้มาก เห็นแล้วก็อยากได้เองไม่อยากเอาให้คนอื่นเลยอ่า (ขอคืนได้มั้ย(ฮาาา) อย่าลืมผูกโบว์พร้อมห้อยการ์ดเขียนคำซึ้งๆ หวานๆ ให้คนรับประทับใจด้วยนะคะ

[caption id="attachment_4526" align="aligncenter" width="540" caption="ใส่กล่องสวยแล้วผูกโบว์ให้เรียบร้อยพร้อมเป็นของขวัญแล้ว!"][/caption]

 

หรือถ้าไม่บ้าชอคโกแลตจนเกินไปแบบพินนี่ก็ทำไซส์เล็กลงมาหน่อยก็ได้ค่ะเป็นไซส์จิ๋วๆ ดูน่าทานแล้วใส่อัลมอนต์สไลด์โปะหน้าลงไปแทนแบบนี้ก็เก๋ไปอีกแบบเหมือนกันนะคะ ประยุกต์เอาเองได้เลยไม่ยากเลยค่ะ :) แล้วก็หากล่องสวยๆ ใส่ผูกโบว์งามๆ แค่นี้เองคนรับก็ประทับใจไม่รู้ลืมแล้วล่ะค่ะ :) ลองฝึกทำกันดูนะคะ สนุกไปอีกแบบ :)

[caption id="attachment_4529" align="aligncenter" width="540" caption="เค้กกล้วยหอมโปะด้วยอัลมอนต์ อย่าลืมหากล่องสวยๆใส่ด้วยนะคะ"][/caption]

อย่าลืมว่าไม่ว่าเราจะพยายามทำอะไรให้ ถ้าทำด้วยตัวเราเอง ฝึมือเราเองตั้งใจทำให้ คนรับยังไงก็ดีใจแน่นอนค่ะ ที่แน่ๆ มันมีคุณค่าทางจิตใจมากมายเลยทีเดียวล่ะ ลองดูนะคะ แล้วจะรู้ว่าทำขนม น่ะ มันสนุกกว่าที่คิดอีกนะ

0 comments:

Alll rights reserved : Pinnyforever.com. Powered by Blogger.

up