มาลดสัดส่วนและกระชับผิวด้วย TriLipo กันเถอะ !!


หลังจากที่พินนี่ได้ไปเยือน iSKY เป็นหนที่สอง พินนี่ได้พบกับคุณหมออ๊อด หรือ ศาสตราจารย์นายแพทย์วรพงษ์ มนัสเกียรติ ศาสตราจารย์ด้านผิวหนัง (LASER) คนเดียวในประเทศไทยตอนนี้ (ดีใจมากเพราะพี่หมออ๊อดเคยรักษา ดารา Hollywood มาก่อน ได้เจอนี่นับว่าเป็นบุญของพินนี่จิงจิ๊ง)

ศาสตราจารย์นายแพทย์วรพงษ์ มนัสเกียรติ


 หนก่อนนู้น ที่ไปพร้อมน้อง เอิ๊ก และเพื่อนๆ น้องเอิ๊ก เพื่อนน้องเอิ๊กได้ทำ Tri-Lipo ไปค่ะ ที่ต้นแขนและท้องแขนซึ่งพินนี่แอบสนใจอยู่เหมือนกัน มาหนนี้เลยปรึกษาพี่หมออ๊อด ว่าอยากทำบ้าง สนนราคาก็ตก ครั้งละ ประมาณ 5,000 บาทเท่านั้นเอง (พอไหวๆ ฮึ้บๆ ) ทีนี้หลายคนอาจจะยังสงสัยว่า Tri-Lipo มันคืออะไรกันนะ? แล้วมันช่วยในเรื่องของอะไรได้บ้าง เดี๋ยวพินนี่จะพาไปรู้จักค่ะ :) มันเจ๋งมากทีเดียว เพราะเจ้าตัวนี้นี่ล่ะ ที่ทำให้พุงพินนี่หายไป 4-5ซม. ภายในเวลา 25 นาทีค่ะ อ่านบทความย้อนหลังเกี่ยวกับ iSKY

 
Tri-LIPO คืออะไร?  

TRI-LIPO หรือ Maximus (อ่านว่า แม็ก-ซิ- มุส) คือ อีกทางเลือกหนึ่งในการกำจัดไขมันและยกกระชับผิวแบบที่ไม่ต้องพึ่งศัลยกรรมใดๆ การรักษาให้ผลลัพธ์ 3 ขั้นตอนในหนึ่งเดียว คือ การสร้างเส้นใยคอลลาเจน เร่งกระบวนการเผาผลาญไขมันเฉพาะส่วน และเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเฉพาะส่วน ซึ่งสามารถเห็นผลได้ในทันที
ที่มา : http://www.pollogen.com/images/stories/maximus/maximus_brochure_web.pdf


เท่าที่ทราบข้อมูลจาก ศาสตราจารย์นายแพทย์วรพงษ์ มนัสเกียรติ นอกจากเจ้าตัว TRI-LIPO นอกจากจะช่วยเรื่องลดสัดส่วนแล้วยังสามารถช่วยให้รอยแตกมันเรียบขึ้น เด่นชัดน้อยลง ใน60%ของคนไข้ที่ทำการวิจัยในการลดรอยแตกหลังคลอด สามารถช่วยให้รอยแตกเรียบขึ้นได้ประมาณ20-25% ซึ่งถือว่าเยอะเหมือนกันนะคะ ซึ่งส่วนใหญ่เมื่อดีขึ้นแล้วมันก็จะคงตัวไม่มีการกลับมาเหมือนเดิมเพราะว่า Mechanism ที่มันทำให้เกิดรอยแตกมันได้หายไปแล้ว มันไม่เหมือนกับความอ้วนที่เราทานเยอะ ไม่ยอมออกกำลังกาย Fat มันก็จะขึ้นมาได้ 

และสิ่งที่พินนี่อยากทราบมากคือ เรื่องการลดรอบเอวค่ะ ซึ่งพินนี่ถาม ศาสตราจารย์นายแพทย์วรพงษ์ มนัสเกียรติ  ไปว่า สูงสุดที่เคยทำวิจัยมาแล้วมันสามารถลดรอบเอวได้เนี่ยอยู่ที่เท่าไหร่ ศาสตราจารย์นายแพทย์วรพงษ์ มนัสเกียรติ  ก็ได้ให้คำตอบพินนี่มาแล้วว่าสูงสุดเท่าที่เคยทำการวิจัยมาคือ ประมาณ 5 เซนติเมตร หรือประมาณ 2 นิ้ว คือคนไข้ส่วนใหญ่ถึงกับต้องเปลี่ยนไซส์กางเกงหรือไซส์กระโปรงหลังจากทำเสร็จแล้ว ซึ่งผลการวิจัยนี้ต้องทำ 6 ครั้ง คืออาทิตย์ละครั้ง ติดต่อกัน 6 ครั้ง (ทดลองกับอาสาสมัคร 30 คน ใน 30 คนนี้มีคนที่ทำ Trilipo ไปเพียง 6 ครั้งแล้วลดได้สูงสุด 5 เซนติเมตรด้วย) แต่อาสาสมัคร 30 คนในการทำวิจัย แพทย์ไม่ได้บอกคนไข้ให้อดอาหารหรือออกกำลังกาย แต่ให้ใช้ชีวิตปกติแบบทุกวันที่เคยเป็น ไลฟ์สไตล์หรือการกินก็ให้ทำเหมือนเดิม เพราะแพทย์ไม่ต้องการให้อย่างอื่นมาเป็น Factor ในการมากวน เพราะต้องการดูประสิทธิภาพของเครื่องอย่างเดียว (ซึ่งถามพินนี่พินนี่ว่ามันโอเคมากเลยล่ะ) และแพทย์เชื่อว่าในระหว่างทำ ถ้าคนไข้ออกกำลังกายด้วยน่าจะช่วยให้เบิร์นได้เร็วขึ้น


ซึ่งตัวที่ทดลองกับคนไข้อาสาสมัครคือ Trilipo version1 ที่เป็น RF หรือ Radio Frequency นั่นเองค่ะ แต่ที่ iSKY มีจะเป็น Version 2 ที่ชื่อว่า Maximus นี่ล่ะค่ะ โดย Maximus เนี่ยนอกจากจะใช้ RF มากระตุ้นไขมันให้ละลายเกิด metabolism ให้สลายตัวแล้วเนี่ย ก็จะมีเพิ่ม feature อีกอย่างคือ Muscle Simulator (การทำให้กล้ามเนื้อสั่น) โดยเชื่อว่าถ้ากล้ามเนื้อสั่น มันจะช่วยรีดไขมันให้มันสลายออกไป เพราะไขมันพวกนี้เราเชื่อว่าเวลามันถูกความร้อนสลายตัวแล้ว มันจะถูกถ่ายไปยังทางเดินน้ำเหลือง ถ้าเกิดมี Muscle Simulator มากระตุ้นมันอีก เหมือนกับช่วยนวดให้มันออกไปเร็วขึ้น แล้วก็ยังเชื่ออีกว่าถ้ากระตุ้นก็จะเหมือนกับการออกกำลังกาย มันก็เหมือนกับว่าจะสร้างกล้ามเนื้อให้มันแข็งแรงขึ้น ทำให้เห็น 6 pack ได้ดีขึ้น เห็นลำของMuscle ได้ดีขึ้น   โดยความร้อนที่ใช้ จะต้อง Keep  อุณหภูมิระหว่างทำ โดยมีเทอร์โมมิเตอร์วัดด้วยเพราะพวกนี้ถ้าทำมันจะค่อยๆ ร้อนขึ้น ซึ่งต้อง Keep อุณหภูมิที่ใช้ระหว่างทำให้ร้อน 40-42 องศา ปกติอุณหภูมิร่างกายมนุษย์จะอยู่ที่ 37.8องศา เราจะต้อง Keep ให้อุณหภูมิที่ใช้ระหว่างทำให้ร้อนอยู่ 40-42 องศา นานประมาณ 2 นาทีในตำแหน่งนั้นแล้วเราก็จะเคลื่อนไปเรื่อยๆ คือถ้าทำร้อนเกินไปมันไหม้ได้ อาจเป็นตุ่มพองขึ้นมาได้ แต่อาการแดงเป็นสิ่งที่ต้องการให้มันเกิดแต่ไม่ต้องการให้มันพองหรือไหม้ เพราะผิวหนังปกติเวลาถูกความร้อนเยอะ ๆมันจะแดงอยู่แล้ว 


 ในส่วนของการรับความร้อน ถ้าอุณหภูมิที่ผิว เกิน 45 องศาก็จะเริ่มรับไม่ไหว ส่วนค่าพลังงานของเครื่อง หากคนไข้ทนได้มาก ก็สามารถใส่ค่าพลังงานของเครื่องได้ถึง 100 ก็ได้ (ของพินนี่ล่อไป 70) 


สำหรับหน้าตาของเจ้าเครื่องตัวนี้ก็พินนี่ใส่รูปไว้ให้ด้านบนแล้วเนอะ มันจะมีสามหัวค่ะ หัวใหญ่ กลาง แล้วก็เล็ก ซึ่งหัวใหญ่ จะใช้ทำ BODY หัวกลางจะใช้ทำกับพวก Face และหัวเล็กอาจจะเอามาทำพวกรอบดวงตาได้ด้วย  


 แต่พี่หมอก็ได้บอกว่าถ้าเป็นในส่วนของใบหน้าจะไม่ได้มีการใช้ Muscle Simulator นะคะ เพราะกล้ามเนื้อที่หน้าเป็นกล้ามเนื้อมัดเล็ก มันจะไม่ได้ช่วยในการบีบรัดเท่าไหร่ แต่จริงๆ มันก็ขึ้นอยู่กับความร้อนของ RF ที่จะลงไปในชั้นผิวได้เหมือนกัน เพราะ RF ของ Tri-lipo ยังไม่ได้ลงไปลึกเท่า RF ของอีกตัวที่ชื่อ Thermage ซึ่งยิ่งลงลึกก็จะยิ่งลงไปกระตุ้นชั้นคอลลาเจนให้สร้างมากขึ้น มันก็จะมีประสิทธิภาพที่ทำให้หนังมันหดตัวได้มากขึ้นด้วย แต่ในขณะเดียวกันหากลงลึกเกินไปก็จะรู้สึกเจ็บได้ค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าเทียบความเจ็บแล้ว Thermage เจ็บ 7/10 แต่ตัว Maximus ความเจ็บจะอยู่ที่ 2หรือไม่เกิน 3/10 ส่วนใหญ่จะรู้สึกอุ่นๆ มากกว่า ทีนี้มาถึงขั้นตอนกันบ้างดีกว่าค่ะ วันนั้นพินนี่ไปทำ ในส่วนของ "พุง"ค่ะ ได้มีการวัดไซส์ไว้ก่อนทำ(แต่ลืมถ่ายรูปมา) ไซส์ก่อนที่จะทำ TRI-Lipo เนี่ยอยู่ที่ 84ซม. ค่ะ หลังจากทำเสร็จ เชื่อหรือไม่ อาจมีไขมันแฝงอยู่ก็เป็นได้...(อ้าวไม่ใช่ละ) เหลือประมาณ 80 ซม.เนี่ยละ หายไปเยอะเหมือนกันนะ การทำจะใช้เวลาทั้งหมด 25 นาทีค่ะ เพลินๆ กระตุกๆๆๆๆ ดี เพราะเจ้า Muscle Simulator เนี่ยละ ความรู้สึกที่อยากบอกคือ "เหมือนปลาตอด" 5555 


 เริ่มแรกที่ ทา "pure Glycerin" ที่พุุงก่อนค่ะ มันจะทาแล้วร้อนๆ ลักษณะคล้ายๆน้ำมัน(พราย)(เอ๊ยไม่ใช่ละ
ฮ่าๆๆ)
   

เสร็จแล้วก็เริ่มเซ็ตเครื่องค่ะ แล้วก็เริ่มวนกันเลย เริ่มแรก พนักงานก็จะใช้เครื่องวนบนพุง แล้วเริ่มวัดเทอร์โมมิเตอร์ให้ระดับอุณหภูมิอยู่ในระดับที่ต้องการ ช่วงประมาณ 40-45องศาห้ามเกินนี้ไม่งั้นผิวจะไหม้ เป็นเวลาสองนาทีกว่าๆ เมื่ออุณหภูมิเริ่มคงที่ คงตัวแล้ว ก็จะเริ่มเปิดระบบ Muscle Simulator ให้มันทำงานค่ะ ทีนี้เหมือนปลามาตอดที่พุงเลย (ฮ่าาาาาา) (คนบ้าจี้คงจะลำบากหน่อยนะกับเจ้าเครื่องนี้ เพราะมันตอดเแรงแบบที่ว่าคนบ้าจี้เนี่ยต้องดิ้นพรวดพราด แต่ใครไม่บ้าจี้ก็ ชิวๆ สบายๆค่ะเพลินๆดี ) วนแบบนี้กลางหน้าท้อง แวะไปตรงช่วงเอวด้วย ทั้งสองข้าง ทั้งหมดสิริรวมเวลาคือ 25 นาทีค่ะ กำลังดี เพลินๆ แต่คิดอีกทีอารมณ์เหมือนทำอัลตร้าซาวน์หน้าท้องเหมือนกันนะคะเนี่ย - -" แต่เพลินกว่าเยอะค่ะ 


พอทำเสร็จ จะมีอาการเหมือนเกร็งๆที่หน้าท้องประหนึ่งว่าไปซิทอัพมายังไงยังงั้น และพอมาวัดไซส์กันอีกหนตอนทำเสร็จแล้ว 25 นาที แบบที่เล่าไป

เลขที่ออกก็คือ !!!.. 80 !!!

เห้ย !! มันหายไปไหน 4 ซม. !!

พระเจ้าจอร์จ มันแหล่มมากที่สุดในสามโลก!! โค่ดๆ จะดีใจเลยค่ะ กรี๊ดเลย วิ่งไปหาพี่หมอรังสิมา เลยดีใจมาก มันลดไปได้ไง ตูพยายามออกกำลังกายมันก็ไม่ยอมลดนะไอ้ส่วนนี้ นี่ 25 นาทีเอง มหัศจรรย์ มากฮะพี่น้องฮะ !! เลิฟ Maximus ขอซักเครื่องที่บ้านได้ไหม จะวนมันทุกวันเลย(ฮา) แต่พี่หมออ๊อด(ศ.ดร.วรพงษ์)  และพี่หมอเพ็ญ(รังสิมา) ก็บอกว่าต้องมาทำทุกอาทิตย์ อาทิตย์ละครั้ง ติดกัน 6 อาทิตย์ จะได้ประทับใจจอร์จกว่านี้ ซึ่งพินนี่ก็ว่าแค่นี้ก็ปลื้มแล้วนะ เนี่ย พูดแบบนี้อาจจะไม่เห็นภาพพินนี่ไปเจองานวิจัยของ Pollagen.com มาด้วยเลยเอาส่วนหนึ่งของงานวิจัยที่เป็นภาพเปรียบเทียบ มาโชว์ให้ดูว่ามันลดไปเยอะแค่ไหน

ที่มา : http://www.pollogen.com/images/stories/maximus/trilipo__white_papper.pdf


นอกจากนี้แล้วพินนี่ยังได้ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมมาด้วยล่ะ เพื่อที่จะได้เห็นภาพมากขึ้นว่าการทำงานของ Maximus มันเป็นยังไง เลยไปเจองานวิจัย ของ Pollagen เลยเอามาฝากค่ะ มีคลิปด้วยนะ มีประโยชน์มากทีเดียว สำหรับคนที่อยากหาข้อมูลก่อนจะตัดสินใจไปทำ 

ข้อมูลวิจัยแบบ PDF ของ Pollagen.com และ Cosmopolitanclinic.com
ข้อมูลวิจัยและการทำงานของ Tri-Lipo Maximus แบบ VDO Clip


 

ได้ข่าวมาแว่วๆ ว่า ปีหน้าทาง iSKY จะเปิดตัวเรื่องการลดกระชับสัดส่วนมากขึ้นด้วย เพื่อนๆ ก็คอยติดตามข่าวกันนะคะ ส่วนตอนนี้เท่าที่ทราบก็จะมีโปรโมชั่น "สวยรับลมหนาว"ด้วย ล่ะ ลดตั้ง 50% ถ้าซื้อแพ็คเกจที่สองคุ้มค่อดๆ




“เพราะผิวของคุณไม่เหมือนผิวของใคร….ความสวย …ต้องเริ่มอย่างถูกวิธี”



Website – http://www.iskycenter.com/ สอบถามปัญหากับคุณหมอได้นะคะ ในเว็บไซต์


Fanpage – http://www.facebook.com/iSKYcenter หรือหากสะดวก FB ก็สามารถปรึกษาผ่าน หน้า Wall ได้เช่นกัน ไปคลิ๊ก LIKE กันได้เลยจ้า

หรือใครมีคำถามอยากฝากพินนี่ก็สามารถฝากได้ที่ FanPage นะคะ :)http://www.facebook.com/pinnynoy

 

หรือหากอยากติดต่อสอบถามปัญหาผิวพรรณกับ พี่หมอรังสิมา กับพี่หมอวงพงษ์ก็ได้เช่นกันนะคะ ที่ Twitter ค่ะ :) (CLICK ทีรูปเพื่อเชื่อมต่อไปยัง Twitter ของพี่หมอทั้งสองคนได้เลยค่ะ) 


1 comments:

Esthetic said...

Hello! I would like to start spa business. Do you have an experience in this field? There are too many options in esthetic equipment. Could you advise? Where to buy cryoskin device?

Alll rights reserved : Pinnyforever.com. Powered by Blogger.

up