มาพิมพ์สนุก กระตุกไอเดีย กับหมึกแท้ HP กันเถอะ!


ไม่รู้ว่าจะช้าไปหรือเปล่าที่จะมาเห่อ event นึงที่พินนี่เพิ่งได้ไปมา หลาย ๆคนเห็นภาพที่พินนี่โพสลง Instagram เรียบร้อยแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน ประมาณวันที่ 10 กว่าๆ ให้คนอื่นอิจฉาเล่น :P ว่าพินนี่มีเคส iPhone 4 ที่เป็นรูปตัวเองได้ยังไง วันนี้พินนี่จะมาเฉลยกัน





งานที่พินนี่ได้ไปมาเป็นงานที่ชื่อว่า "พิมพ์สนุก กระตุกไอเดีย ชิ้นเดียวในโลก ด้วยหมึกแท้ เอชพี" จัดที่ ร้าน Moulin (อ่านว่ามู-แลง เป็นภาษาฝรั่งเศส) Siam Discovery ชั้น  6A (ขอบอกว่าร้านน่ารักมาก โซฟานิ่มโค่ดๆ อาหารและขนมอร่อยค่ะ ถ้ามีโอกาสจะแวะไปอีก ติดใจมาก) งานจัดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมานี่เองค่ะ เห็นรูปน้องหมีด้านบนที่พินนี่โพสไว้หรือเปล่าคะ พินนี่เดินเข้ามาที่หน้าร้านมูแลงก็เจอเลย ซึ่งหมีตัวนี้เค้าแจกบล็อกเกอร์ทุกคนเลยค่ะ : ) ตุ๊กตาตน่ารักมาก ใส่ถ่านแล้วขยับดุ๊กดิ๊กได้ด้วยล่ะค่ะ > <






ผลไม้หวานมากอร่อยมากค่ะ ปลื้ม





บราวนี่อร่อยดี แต่เนื้อร่วนไปนิด


ขอบอกว่า Cheese Cake ที่อยู่ถาดบนอร่อยโลกลืมมากๆ ค่ะ
มองไปรอบๆ ก็จะเห็นของน่ารักๆ มากมายค่ะ เป็นผลิตภัณฑ์ทีทำการตกแต่งด้วยวิธี De coupage เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่าการตัดแปะ ที่เราๆ เรียกกันว่า "เดคูพาจ" นั่นล่ะค่ะ เดคูพาจ เริ่มได้รับความนิยมในประเทศไทยมาซักระยะแล้วค่ะ เนื่องจากว่าสามารถนำมาตกแต่งและประยุกต์ได้หลากหลายรูปแบบด้วยกัน ทั้งเคสโทรศัพท์มือถือ , กระเป๋าเงิน, สมุดโน้ต, กระเป๋าสาน ฯลฯ เยอะมากเลย แถมวิธีการก็ไม่ได้ยากอีกด้วยค่ะ








โดยภายในงานก็มีการสอนให้บล็อกเกอร์ได้ลองทำ เคสโทรศัพท์มือถือด้วยตัวเองกันด้วยค่ะ เก๋มากๆ เพราะสามารถใช้รูปของตัวเองได้ด้วย ในงานจะมีปริ้นท์เตอร์ให้ สามารถปริ้นท์ลงบนกระดาษได้เลย








กระดาษอันนั้นพินนี่ขอเรียกว่า ทิชชู่แล้วกัน ไม่รู้เหมือนกันว่ามันคืออะไร มันคงเป็นทิชชู่นั่นแหละ แต่อาจจะเป็นทิชชู่ที่มีเนื้อเหนียวหน่อยละมั้งคะ วิธีการก็ไม่ยากค่ะ แค่
  • เลือกรูปภาพที่ต้องการแล้วสั่งปรินท์ด้วยหมึกพิมพ์ของ HP
  • เมื่อได้ภาพที่ปรินท์ลงบนกระดาษแล้วก็รอให้มันแห้งนิดนึงก่อนที่จะลอกแผ่นกระดาษาชั้นบนสุดออก (ปกติมันจะลอกได้ประมาณ 3 ชั้น)
  • เลือกเคสสีขาวหรือสีใส ที่ต้องการเอามาทากาว (เฉพาะ ห้ามใช้กาวลาเทกซ์) เอากาวทาที่เคส นะคะไม่ใช่ที่ตัว กระดาษเพราะกระดาษมันบางมาก ทาลงไปได้มียุ่ยเยินชัวร์
  • เสร็จแล้วเอากระดาษที่เราเลือกไว้ นำลงมาทาบค่ะ กะระยะให้ดีๆ ให้ลายมันออกมาเป็นแนวสวยๆ นะคะ อย่าให้เว้าแหว่งมาก เดี๋ยวจะไม่สวยค่ะ เพราะมันจะมีส่วนที่เราต้องตัดออกด้วยเช่น ส่วนที่เป็นกล้องถ่ายภาพ รูนั้นต้องตัดค่ะ ค่อยๆ ทาบแล้วรีดไปเรื่อยๆ ให้เรียบๆ นะคะ
  • เสร็จแล้วเอาไดร์เป่าผมเป่าหน่อยค่ะ ช่วยให้แห้งเร็วขึ้น
  • เสร็จแล้วตัดขอบส่วนเกินออกค่ะ โดยที่ต้องเหลือขอบออกมาจากตัวเคสประมาณ 1-2 ซม. เพื่อให้เก็บขอบงุ้มเข้ามาด้านในได้ค่ะ
  • พอแห้งเมื่อไหร่ก็ทาตัวเคลือบนะคะ แล้วรอให้แห้งอีกครั้งเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ
เห็นไหมคะ ว่าง่ายยยยยยยยมากกกกก แถมออกมาสวยงามอีกต่างหาก : ) มาดูบรรยากาศเหล่าบล็อกเกอร์ นั่งง่วนทดลองทำเคส De coupage ของตัวเองกันดีกว่าค่ะ : )



อุปกรณ์พร้อมแล้วจ้าาาาาาา  มาเริ่มกันเลย


แปะๆๆๆ เข้าไป


แล้วก็รีดให้เรียบร้อยซะ


ส่วนเธอคนนี้ กำลังตั้งใจทากาวอยู่อย่างแน่วแน่


ในขณะเดียวกันกับที่เธอคนนี้ ทั้งแปะทั้งรีดเสร็จเรียบร้อยแล้ว 55
ผู้หญิงสองคนนี้ตั้งใจเรียนอย่างมากค่ะ ส่วนผลงานเป็นยังไง ไม่ทันได้เห็นเพราะกลับก่อน 555555


ส่วนอันนี้เป็นอันที่เป็นตัวอย่างที่เค้าทำเอาไว้แล้ว สีสวยเนอะ น่าร้ากกกกกกก


และสำหรับเหตุผลว่าทำไมมันถึงออกมาสวยขนาดนี้ ก็เป็นเพราะว่า กระดาษที่ใช้เป็นกระดาษชนิดพิเศษที่ใช้ เทคโนโลยีแบบ Colorlok ค่ะ ล็อกไว้ไม่ให้สีมันไหลและติดทนนาน เคล็ดลับสำคัญคือการปริ้นท์ภาพที่คมชัดและสีให้ออกมาเป็นธรรมชาติเหมือนของจริงมากที่สุด สีสัน จางน้อยที่สุด เพราะเคสโทรศัพท์มือถือเนี่ยเราต้องจับมันบ่อยๆ ทั้งเหงื่อ ทั้งน้ำ อาจจะทำให้สีมันจางไปได้แบบไม่รู้ตัว ดังนั้นการใช้ Original Ink หรือหมึกแท้ จะมีส่วนช่วยมากค่ะที่จะทำให้สีที่ได้เป็นสีที่ดูสวยสมจริง และติดทนนาน แถมที่สำคัญ หมึกที่ว่านี้ ยังกันน้ำได้ด้วยค่ะ ! ดังนั้นไม่ต้องกลัวหมึกจะไหลเยิ้มเพราะเลอะน้ำอีกต่อไปแล้วค่ะ เพราะเค้าใช้เทคโนโลยี well-engineered Ink ค่ะพัฒนาความแห้งของหมึกเพื่อทำให้สีที่ได้ไม่ไหลไปผสมรวมกันนั่นเองค่ะ : ) น่าสนใจใช่มั้ยล่ะคะ

อยากได้เคสทำมือ เดคูพาจ เป็นของตัวเองชิ้นเดียวในโลกกันมั้ย?

นอกจากพินนี่จะได้มีโอกาสลองทำ เคสเป็นของตัวเองแล้ว พินนี่ก็ไม่อยากจะสนุกอยู่คนเดียว ดังนั้นงานนี้ HP ยังใจดีอยากช่วยให้แฟนๆ ของพินนี่ได้แก้เหงา แก้อาการเบื่อด้วยการมีเคสทำมือของตัวเอง รูปตัวเอง ผ่านการเล่นเกมส์อันนี้ค่ะ : ) HP ใจดีให้พินนี่มาตั้ง 4 รางวัลแหนะค่ะ กติกาก็ตามนี้เลยยยย

แจก 4 รางวัล!!!! กติกามีอยู่ว่า!!

 
  • พิมพ์อีเมล์ ด้านล่าง บทความนี้ (จะมีเป็น facebook comment อยู่พิมพ์ลงไปได้เลยค่ะ เอาไว้สำหรับให้พินนี่ติดต่อกลับเวลาจะรับรางวัลนะคะ)
  • พร้อมกับตอบคำถามว่า เทคนิคการทำเคสทำมืออันนี้เรียกว่าเทคนิคอะไร? (สามารถตอบเป็นภาษาอังกฤษ / ฝรั่งเศส หรือภาษาไทยก็ได้ตามแต่จะถนัดเลยค่ะ)
  • ผู้มีสิทธิ์ได้รางวัลคือ คนที่เป็นสมาชิกอยู่ใน Fanpage http://www.facebook.com/pinnynoy เท่านั้น
  • Share บทความนี้บน หน้า wall ของคุณโดย set เป็น public
เห็นไหมไม่ยากเลยน้าาา ถ้าใครอ่านมาตลอดตั้งแต่ต้นจนจบรับรองว่าตอบได้แน่นอนค่ะ

  หมดเขตตอบคำถาม : ไม่เกินเที่ยงคืนของวันที่ 5 กันยายน 2555
  ประกาศผล : ภายในวันที่ 8 กันยายน 2555 จะประกาศผล ในบล็อก Pinnyforever.com และแฟนเพจ http://www.facebook.com/pinnynoy เท่านั้นค่ะ 

สำหรับการตัดสิน พินนี่ขออนุญาตสุ่มรางวัลเองนะคะ (นับเฉพาะคนที่ตอบครบทุกข้อ)  

สำหรับผู้ที่ชนะ

สำหรับคนที่ชนะนะคะ พินนี่จะติดต่อกลับทางอีเมล์ที่ได้แจ้งเอาไว้ค่ะ โดยสิ่งที่คุณต้องเมล์กลับมาบอกพินนี่คือ
  • ชื่อ นามสกุล
  • ที่อยู่ในการจัดส่งของ
  • รูปภาพที่ต้องการใช้ในการทำ de coupage บนเคส ( ไม่ต่ำกว่า 1 MB ไม่งั้นภาพจะแตกมากค่ะ)
  • บอกรุ่นโทรศัพท์ที่คุณใช้อยู่ตอนนี้ เพื่อที่จนท.จะได้เลือกเคสมาทำให้ได้ถูกรุ่นค่ะ
รบกวนติดต่อกลับพินนี่ภายใน 48 ชม. หลังจากพินนี่ประกาศผลนะคะ หากเลยไปจากนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์ และพินนี่จะเลือกคนถัดไปมาแทนนะคะ วันนี้ขอลาไปด้วย ภาพหมู่ :) ในงาน รีบๆ ส่งกันเข้ามาเยอะๆ นะคะ รอแจกอยู่น้าาา ตั้ง 4 รางวัลแหนะ : )




0 comments:

Alll rights reserved : Pinnyforever.com. Powered by Blogger.

up